Wednesday 15 July 2015

ĐẶT TÌNH THƯƠNG VÀO TẤT CẢ


Cuộc sống càng tươi đẹp khi chúng ta biết đặt lòng yêu thương vào từng việc làm, lời nói và suy nghĩ.

- Người phụ nữ biết đặt tình yêu vào việc nấu nướng, bao giờ cũng cho ra những món ăn ngon.
- Một bác sĩ biết đặt tình yêu thương vào công việc và bệnh nhân như quan tâm, chăm sóc, thăm hỏi, khám nghiệm kỷ lưỡng sẽ giúp bệnh nhân hết bệnh nhanh hơn.
- Một vị kỷ sư đặt tình yêu thương vào công việc như quan sát kiểm tra, bảo trì cẩn thận, kỹ lưỡng từng chút, từng công đoạn, từng bộ phận, đúng thời gian thì máy móc sẽ bền, chạy đều tốt, ít bị hỏng vặt.
- Một vị thầy/cô giáo đặt lòng yêu thương vào việc giảng dạy thì sẽ biết yêu thương học trò, dạy trò đạo đức sống qua từng hành động thực tế cụ thể, làm gương sáng đạo đức cho trò, quan tâm đến trò, phương pháp dạy có tính sáng tạo giúp học trò hiểu bài nhanh, sâu, lâu, học không thấy chán, sẵn sàng dành thời gian ra khuyến khích động viên và dạy thêm cho trò mà không đòi hỏi bất kỳ một sự đáp trả nào.
- Một công dân đặt lòng yêu thương vào đất nước thì sẽ không vị phạm luật pháp, ý thức tự giác giữ gìn môi trường sống sạch, không xả rác, không để thải khí độc, chất độc ra môi trường,...
- Một vị quan biết đặt lòng yêu thương vào đất nước thì sẽ biết yêu thương dân, lo cho dân, lắng nghe dân, không nhận hối lộ, tham nhũng, mạnh tay diệt trừ những tệ nạn xấu như hối lộ, tham nhũng và độc tài trong những bộ phận của cơ quan nhà nước,...
- V.v....

Còn rất nhiều các bạn à, chỉ cần mỗi mỗi con người chúng ta ý thức biết đặt lòng yêu thương vào từng suy nghĩ, lời nói và việc làm hằng ngày thì chúng ta sẽ thấy rõ chính mình đem niềm vui và hạnh phúc đến cho chính mình, gia đình, xã hội và môi trường sống này.

No comments:

Post a Comment