Friday 17 July 2015

HÃY ĂN CHAY


Mời các bạn xem video clip: "Cô bé nhỏ làm tan chảy những trái tim"

Những tâm hồn trong trắng của các em bé luôn sáng suốt hơn người lớn chúng ta nhiều trước vấn đề bình đẳng sự sống.

Hãy ăn chay, ăn chay là để trau dồi và rèn luyện tâm từ bi, biết yêu thương và quý trọng sự sống, sinh mệnh của các loài vật khác. Ăn chay vì không muốn thấy sự đau khổ chết chóc của các loài vật khác trước mắt hoặc trong bát cơm của mình. Đó là ăn chay trên ăn chay.

Ăn chay không phải vì sức khỏe, vì sắc đẹp, vì mong muốn hay ước nguyện điều gì cho mình hay cho người hoặc vì những quy định của tôn giáo phải ăn chay vào ngày này, tháng này. Chúng ta ăn chay vì sự quý trọng bình đẳng sự sống của tất cả sinh vật được sinh ra trong thế gian này. Tất cả sinh vật đều có quyền sống bình đẳng như nhau, có quyền được đối xử như nhau, có quyền được tồn tại như nhau. Không ai có quyền cướp sự sống của loài vật khác.

Mẹ tôi là người theo đạo thiên chúa. Bà thường nói con vật được Đức Chúa Trời tạo ra để cho loài người ăn. Tôi suy nghĩ, nếu Chúa Trời tạo ra các loài động vật thì các loài động vật không khác gì con Ngài, vậy Ngài phải thương yêu chúng như thương yêu con người vậy, lẽ nào khi thấy loài người ăn con mình mà mình không buồn sao. Chính con người như tôi đây còn có lòng yêu thương đối với các loài động vật, khi thấy các loài động vật bị sát hại, bị ăn thịt còn thấy ghê rợn trước những hành động của con người, nói chi là Đức Chúa Trời có lòng yêu thương vĩ đại hơn tôi.

Nếu các loài vật do Đức Chúa Trời tạo ra cho con người ăn, vậy tại sao con người ăn vào lại bệnh, bệnh cao máu, tiểu đường,... lẽ nào lại khuyên con người ăn những thứ mang mầm bệnh vào cho mình sao? Đó không khác gì là cho ăn thuốc độc. Lẽ nào Đức Chúa Trời không có lòng yêu thương con người sao.

Không phải vậy đâu các bạn à. Nếu có tồn tại một Đức Chúa Trời thì Ngài không bao giờ dạy con người ăn các loài vật khác đâu. Chỉ có con người mới làm những chuyện đó mà thôi.

Sự sống rất quý giá, tất cả những loài vật cũng có tình, tình người, tình bạn, tình đồng loại như chúng ta, chúng cũng biết đau, biết, vui, biết buồn, biết nguy hiểm, biết can đảm cứu người, cứu đồng loại của chúng. Hãy ăn chay, trở thành một người ăn chay. Mỗi ngày chúng ta ăn chay là sẽ có ít đi vài sinh mạng bị giết, tức có vài sinh mạng được sống vì ta. Đó không phải là việc thiện nên làm sao. Hay phải gọi là đi làm từ thiện mới gọi là việc thiện.

No comments:

Post a Comment