Friday 17 July 2015

HƯỞNG ỨNG PHONG TRÀO VỆ SINH LÀM SẠCH VIỆT NAM

Mỗi sáng quét sân là một thói quen vận động tốt làm sạch trước sân nhà mình, con hẻm khu phố mình ở, con đường mình và mọi người đi, bởi vì vệ sinh sạch bụi rác sẽ giúp cho bụi không bay vào nhà, vợ con không phải cực lau quét nhà, trẻ em không phải hít bụi khi chơi trước sân, người người không phải hít bụi khi đi hoặc chạy xe ngoài đường. một đất nước văn minh sạch ít bụi, không có rác.

Khi chúng ta không phải hít bụi, thì không bị các bệnh như ho, đàm, đau mắt,... Đây là những gì tôi học được từ người em rễ của mình. Mặc dù phải đi làm, đưa con đi học, em rễ tôi vẫn mỗi ngày dành thời gian hoặc sáng sớm hoặc sau khi đi làm về quét sân trước nhà.

Cảm giác lần đầu quét sân còn cảm thấy ngại ngùn, chỉ quét trước sân nhà mình, nhưng nghĩ lại mình đang làm lợi ích cho mình, cho gia đình, cho hàng xóm láng giềng, cho đất nước thì có gì đâu mà ngại, sau khi nghĩ như vậy thì có can đảm lên, tự tin hơn, cảm thấy rất vui khi chỉ với một việc nhỏ như vậy mà đã mang lợi ích cho bao nhiêu người và cho đất nước. Do vậy, từ từ trở thành tự nhiên, không còn e ngại, có khi thấy rác trước nhà hàng xóm cũng quét luôn.

Quét sân là một đức hạnh vệ sinh mang lợi ích đến cho mình, cho người, cho đất nước. Lợi ích lớn như vậy, xin các bạn hãy hưởng ứng phong trào vệ sinh làm sạch Việt Nam và share rộng đến tất cả bạn bè, người thân để chúng ta cùng đồng tâm, đồng lòng xây dựng một đất nước Việt Nam xanh tươi, sạch sẽ không khác gì những nước tiên tiến khác như Singapore, Nhật, Mỹ,... "Một cây làm chẳng nên no, ba cây chụm lại nên hòn núi cao"


Mời bạn đọc bài báo "Cô bé 5 tuổi quét rác trên đường phố"

No comments:

Post a Comment